Theo học và tốt nghiệp cử nhân ngành công nghệ thông tin nhưng lại yêu thích kinh doanh và cơ duyên nghề chọn người anh Ngô Quốc Hưng đã kinh doanh theo ngành dược phẩm từ những ngày đầu khi tốt nghiệp đại học, quãng thời gian từ 2012 tới 2015 anh có thời gian công tác tại viện Y học bản địa Việt Nam. Chính quãng thời gian này anh được học hỏi và tìm hiểu biết tới nhiều các loại dược liệu quý hiếm tại Việt Nam từ khâu thu hái nuôi trồng, bảo tồn tới chế biến sản xuất theo công nghệ y học hiện đại. Được tiếp xúc và làm việc nhiều với đội ngũ các nhà khoa học nghiên cứu và sản xuất hàng đầu tại viện và các đối tác sản xuất khác nên anh cũng học hỏi được rất nhiều những kiến thức về dược liệu và cách xây dựng phát triển sản xuất chế biến đó là vốn kiến thức rất quan trọng để tới năm 2019 cơ duyên anh biết tới Đông Trùng Hạ Thảo một loại dược liệu quý hiếm tự nhiên khá đắt đỏ đã nuôi trồng được nhân tạo thành công và đang được nhiều người tìm mua.

Quá trình tìm hiểu thị trường ngành sản xuất nấm Đông trùng hạ thảo, anh nhìn nhận và đánh giá còn đầy tiềm năng khi hầu hết các đơn vị sản xuất và nghiên cứu đều dưới dạng quy mô nhỏ và giá thành còn rất cao rất khó để người dân có thu nhập trung bình tiếp cận và sử dụng được. Vì vậy anh Hưng có mạnh dạn quyết tâm nghiên cứu đầu tư sản xuất nuôi trồng Đông trùng hạ thảo với quy mô lớn để hạ giá thành sản phẩm nhằm phục vụ và tiếp cận được rộng rãi tới người tiêu dùng thu nhập từ trung bình cũng có cơ hội sử dụng loại dược liệu quý tốt này.

   Anh Hưng miệt mài nghiên cứu về Đông trùng hạ thảo. Nguồn: KOVI

Những bước bắt đầu nghiên cứu, anh Hưng đã phải đọc rất nhiều tài liệu, sách báo liên quan đến nấm Đông trùng hạ thảo, vốn là một cử nhân công nghệ thông tin nên anh rất thành thạo trong việc tìm hiểu các kiến thức chung và nuôi trồng nấm đông trùng hạ thảo tham gia vào học hỏi kinh nghiệm từ các diễn đàn khoa học. Vừa làm vừa rút ra những kinh nghiệm nghiên cứu sản xuất và say mê trong công việc, trong quá trình nghiên cứu có những khoảng thời gian anh ở lại nghiên cứu trong phòng thí nghiệm liên tục 1 tuần không về nhà. Gặp khó khăn là vậy nhưng anh vẫn kiên trì học hỏi từ những chi tiết nhỏ nhất.

Phòng cấy giống nấm HTX NN CNC KOVI. Ảnh KOVI

Sau một thời gian nghiên cứu anh đã sản xuất nuôi trồng thành công Đông trùng hạ thảo. Năm 2020 anh Hưng quyết định đầu tư xây dựng nhà sản xuất với quy mô số lượng lớn đại trà. Nhà máy sản xuất được đầu tư cơ sở vật chất các trang thiết bị, máy móc sản xuất hiện đại đạt tiêu chuẩn HACCP GMP. Tưởng chừng như mọi thứ đã ổn, nhưng khi bắt tay vào sản xuất đại trà, hết mẻ này đến mẻ khác liên tục bị hỏng, chất lượng chưa đạt yêu cầu phải bỏ đi, thiệt hại lên tới hàng trăm triệu đồng. Kiên trì không bỏ cuộc và tiếp tục tìm hiểu phân tích các nguyên nhân gây hỏng, làm lại từ đầu liên tục.

Đội ngũ kĩ sư HTX nông nghiệp Công nghệ cao KOVI kiểm tra

nấm trong quá trình nuôi cấy. Nguồn: KOVI

Sau bao nỗ lực tìm tòi, những mẻ nấm Đông trùng hạ thảo KOVI đã sản xuất thành công. Nhưng sản xuất ra được sản phẩm đạt chất lượng không có nghĩa là đã thành công. Làm thế nào để người tiêu dùng biết đến và tin tưởng sử dụng vào Đông trùng hạ thảo KOVI ?

Tự tin vào chất lượng sản phẩm nấm đông trùng hạ thảo, anh Hưng chia sẻ: “ Từng nguyên liệu đầu vào của chúng tôi đều chọn loại tốt nhất, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo 100% hữu cơ. Quy trình của chúng tôi đạt chuẩn GMP và HACCP. Hợp tác xã Nông nghiệp Công nghệ cao KOVI đem đến những sản phẩm chất lượng tốt nhưng giá thành phải chăng, mục tiêu chúng tôi hướng đến là ai cũng có thể dùng được nấm đông trùng hạ thảo”.

Máy móc hiện đại đạt chuẩn phục vụ sản xuất Đông trùng hạ thảo. Ảnh: KOVI

Ban đầu sản phẩm đưa ra thị trường chưa được mọi người biết đến nhiều, sản phẩm nấm chưa chứng minh được chất lượng đối với người tiêu dùng. Nhiều khách hàng nghi ngờ về chất lượng sản phẩm vì giá cả sản phẩm rẻ hơn thị trường. Anh Hưng đã liên tục cập nhật những hình ảnh về các công đoạn sản xuất, nguồn nguyên liệu, quá trình đóng gói lên các nền tảng xã hội để người tiêu dùng tin tưởng hơn về sản phẩm Đông trùng hạ thảo KOVI, đồng thời người tiêu dùng dần dần sử dụng và cảm nhận được chất lượng sản phẩm.

HTX NN Công nghệ cao KOVI tham gia hội nghị xúc tiến thương mại. Ảnh: KOVI

Qua 3 năm đưa sản phẩm ra thịt trường, nấm Đông trùng hạ thảo KOVI đã được người tiêu dùng tin tưởng và ủng hộ. Tính đến nay, sản phẩm Đông trùng hạ thảo KOVI đã có mặt trong một số hệ thống siêu thị lớn, chuỗi các cửa hàng thực phẩm sạch và phân phối khắp cả nước với hệ thống các đại lý dày đặc.

Đại lý phân phối sản phẩm Đông trùng hạ thảo KOVI tại Đà Nẵng. Ảnh: KOVI

Nhờ vào sự quyết tâm, cố gắng và kiên trì vượt qua những khó khăn từ khâu nghiên cứu đến sản xuất đại trà của Hợp tác xã Nông nghiệp Công nghệ cao KOVI, những người tiêu dùng thu nhập bình quân nay đã có cơ hội được sử dụng sản phẩm nấm Đông trùng hạ thảo quy hiếm này.

Chia sẻ bài viết

Nhập khẩu rau quả Trung Quốc vào Việt Nam tăng đến 74%
Bí quyết làm cốm Tú Lệ

Bài viết mới nhất