Tin tức cập nhật

Vẫn sử dụng nguyên liệu chính là đậu phộng…, Đinh Gia Foods đã thu hút đám đông khi chào bán sữa làm từ đậu theo công thức phối trộn gia tăng dinh dưỡng.

Đinh Gia Food lắng nghe ý kiến người tiêu dùng

Từng “phá cách” với đậu phộng sầu riêng đa sắc, đậu phộng sữa chua đa sắc, đậu phộng gấc mật ong, đậu phộng phô mai, đậu phộng tỏi ớt, đậu phộng sôcôla, đậu phộng – đậu Hà Lan tỏi ớt, hay các sản phẩm khác như hạt điều tỏi ớt, gấc mật ong, phô mai…, Đinh Gia Foods ở quận Bình Thủy, TP Cần Thơ đã chinh phục thị trường và được người tiêu dùng bình chọn danh hiệu Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao từ năm 2019 đến nay.

Năm 2019, Đinh Gia Food nhận được cùng lúc chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao – Chuẩn hội nhập và đạt chuẩn Halal. Anh Đinh Công Minh Thông, Giám đốc Công ty TNHH MTV Sản xuất – Thương mại Đinh Gia Food mừng khôn xiết vì chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao – Chuẩn hội nhập đánh dấu thành công đầu tư khu chế biến đúng tiêu chuẩn HACCP (Hazard Analysis and Critical Control Point), sự chọn lựa nguyên phụ liệu bản địa (đậu các loại, gấc, mật ong, sầu riêng, tỏi, ớt…) theo công thức thích hợp… Doanh nghiệp coi đó là cơ hội có nhiều cửa để đi, trong đó có cửa xâm nhập thị trường các quốc gia Hồi giáo.

Đại dịch Covid-19 đã khiến mọi thứ xáo trộn, cơ may biến mất! Nhưng những bài học từ chuẩn hội nhập đã đã giúp cho Đinh Gia Food nâng cao năng lực thích ứng, sinh tồn.

Hậu giãn cách xã hội, Đinh Gia Food có thêm vài dòng sản phẩm mới. Anh Thông cho biết, khi chuỗi cung ứng bị đứt gãy, anh tập trung tìm kiếm, cập nhật thông tin xu hướng tiêu dùng. Nhờ đó, dù cũng “lên bờ xuống ruộng” như các doanh nghiệp chế biến nguyên liệu từ nông sản, nhưng nhờ nắm bắt được xu hướng và tập trung đầu tư nên vừa trở lại nhịp bình thường hóa là Đinh Gia Food đã có sản phẩm mới.

Hiện nay, công suất sản xuất của Đinh Gia Food trên 5 tấn/tháng, tuy chưa phục hồi như trước nhưng những mặt hàng hướng tới nhu cầu dinh dưỡng – sức khỏe đã có tín hiệu tốt.

Chế biến sản phẩm từ hạt, khó khăn nhất là nguồn nguyên liệu nông sản luôn không đồng nhất, khó truy xuất; nhưng may mắn là khi những chia sẻ về sản xuất nông nghiệp bền vững đã giúp cho Đinh Gia Food nhìn thấy nhiều nguồn cung đáng tin cậy hơn. Tuy rất mất công và không hề đơn giản, nhưng chính cách đa dạng hóa nguồn nguyên liệu gắn việc vận động giúp người trồng hiểu vai trò của họ thực sự là mắt xích quan trọng… đã đưa Đinh Gia Food tới giai đoạn sản xuất trôi chảy hơn.

Đinh Gia Foods tận dụng tối đa mạng xã hội (Facebook, Tiktok, Youtube…) để quảng bá hình ảnh, chào bán hàng online và nghiên cứu khai thác các nguyên liệu từ cây trái bản địa, chế biến thành những sản phẩm có hương vị khác biệt để tham gia sàn thương mại điện tử. Kiên trì thực hiện việc chuẩn hóa mọi mặt, từng bước ứng dụng công nghệ số hóa là cách nâng khả năng thích ứng, chống chịu trước nghịch cảnh, vượt qua khó khăn. Kết quả cho thấy việc đầu tư tiền tỷ để nâng cấp nhà xưởng sản xuất (500m2), chọn lựa, trang bị máy móc chuyên dụng để làm nhiều dòng sản phẩm từ hạt, đúng cam kết chất lượng, không chỉ an toàn vệ sinh thực phẩm mà còn đáp ứng những yêu cầu khác nhau.

“Sử dụng nguyên liệu từ thiên nhiên có lợi cho sức khỏe, Đinh Gia Food dùng từ lá dứa, hoa đậu biếc, dành dành đến sầu riêng, tỏi, ớt, gấc, sữa chua… để làm ra những loại sản phẩm có nhiều hương vị khác nhau, giúp người tiêu dùng có thêm dinh dưỡng và ăn không bị ngán”, anh Thông khoe. Đó là kết quả ghi nhận được tại Phiên chợ Xanh – Tử tế do Trung tâm BSA tổ chức tại TP.HCM mới đây.

Gian hàng sữa đậu phộng

“Khi triển khai kế hoạch đưa hàng vào các cửa hàng tiện lợi, cửa hàng đặc sản, điểm du lịch đang phục hồi hoặc các lễ hội… khách hàng vẫn tiếp tục ủng hộ Đinh Gia Food”, anh Thông nói.

Tuy vậy, chiêm bao anh vẫn mơ thấy nhà xưởng lớn hơn, quy trình sản xuất chuyên nghiệp hơn; trang bị nhiều máy móc tự động hóa. Anh Thông thú thiệt: “Điều mình chưa làm được và mong ước lớn nhất hiện nay là làm sao sớm có vùng trồng nguyên liệu đúng chuẩn, đủ để khép kín chuỗi sản xuất và xuất khẩu”.

Nguồn bài viết: Xem chi tiết

Chia sẻ bài viết

Xuất khẩu cá ngừ đạt đỉnh 5 năm
Xuất khẩu tôm quý I tăng 44% nhờ cú hích từ thị trường Mỹ, EU và Trung Quốc

Bài viết mới nhất

Bài viết liên quan