Bộ NN&PTNT cho biết 10 tháng đầu năm, giá trị xuất khẩu nông lâm thủy sản ước đạt gần 45 tỷ USD, tăng 14% so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó, 8 mặt hàng có kim ngạch xuất khẩu trên 2 tỷ USD, bao gồm cà phê, cao su, gạo, rau quả, điều, tôm, cá tra, gỗ.
Theo Bộ NN&PTNT, 10 tháng đầu năm tổng kim ngạch xuất nhập khẩu nông lâm thủy sản ước đạt khoảng 82,1 tỷ USD, tăng gần 10% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong đó, giá trị xuất khẩu ước đạt gần 45 tỷ USD, tăng 14%; nhập khẩu ước khoảng 37,2 tỷ USD, tăng 6%. Kết thúc 10 tháng đầu năm, cán cân thương mại nông lâm thủy sản xuất siêu 7,7 tỷ USD, tăng 84% so với cùng kỳ năm ngoái.
Bộ NN&PTNT cho biết 10 tháng đầu năm, xuất khẩu nhóm nông sản chính đạt 18,8 tỷ USD, tăng 7%; lâm sản chính khoảng 14,4 tỷ USD, tăng 11%; thủy sản đạt 9,4 tỷ USD, tăng 34%; đầu vào sản xuất gần 2 tỷ USD, tăng 45%.
Hiện, ngành nông nghiệp có 8 sản phẩm, nhóm sản phẩm có giá trị xuất khẩu trên 2 tỷ USD, bao gồm cà phê, cao su, gạo, rau quả, điều, tôm, cá tra, gỗ. Dưới đây là thông xin xuất khẩu của một số mặt hàng nông sản chủ lực của Việt Nam trong 10 tháng đầu năm.
Bộ NN&PTNT cho biết thị trường xuất khẩu nông lâm thủy sản trong 10 tháng đầu năm được phân bố ở các châu lục như sau:
Theo Bộ NN&PTNT, Mỹ tiếp tục là thị trường xuất khẩu lớn nhất, đạt gần 11,4 tỷ USD, chiếm 25,8% thị phần; đứng thứ hai là thị trường Trung Quốc khoảng 8,3 tỷ USD, chiếm 18,5% thị phần; thứ ba là thị trường Nhật Bản trên 3,5 tỷ USD, chiếm 7,8% và thứ 4 là thị trường Hàn Quốc với trên 2,1 tỷ USD, chiếm 4,7%.
Nguồn bài viết: Xem chi tiết
Bài viết mới nhất
Đất thở – Phóng sự VTV2 14.9.25
Đất thở - Phóng sự VTV2 ngày 14 tháng 09 năm 2025 Nguồn: vtv.v ...
Chương trình công dân số – Truy xuất nguồn gốc VTV1 ngày 29/8/2025
Chương trình "Công dân số" sẽ lên sóng vào 20h30 thứ Sáu hàng tu ...
VHA COOPS mở rộng chuỗi liên kết 5N trong bảo tồn phát triển dược liệu và hợp tác quốc tế
(THPL) -Mới đây, trong chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, đoà ...
QR bảo hành điện tử – Bí quyết giúp doanh nghiệp giảm 85% chi phí và tăng gấp đôi trải nghiệm khách hàng
1. Thực trạng bảo hành truyền thống và thách thức hiện nay Trong ...