Phong trào khởi nghiệp của đoàn viên, thanh niên huyện Tam Nông (Đồng Tháp) phát triển mạnh mẽ, gắn với khai thác các sản phẩm đặc sản địa phương.
Những năm gần đây, phong trào khởi nghiệp của đoàn viên, thanh niên huyện Tam Nông (Đồng Tháp) phát triển mạnh mẽ. Nhiều cách làm hay, sáng tạo đã được các bạn trẻ thực hiện đạt hiệu quả cao.
Chị Hồ Thị Thúy An và chồng với dòng sản phẩm mắm cá chốt Sáu Thưa
Phát huy nghề làm mắm gia truyền hơn 30 năm, chị Hồ Thị Thúy An và chồng là anh Châu Tùng Sèn ở xã An Long, huyện Tam Nông đã khởi nghiệp thành công với sản phẩm mắm cá chốt Sáu Thưa. Năm 2017, chị An, anh Sèn chỉ sản xuất vài chục keo mắm cá chốt thành phẩm. Khi sản phẩm mắm cá chốt Sáu Thưa được người tiêu dùng tín nhiệm mua nhiều, chị An và anh Sèn đầu tư thêm vốn mở rộng cơ sở sản xuất, trang bị thêm thiết bị hiện đại, khép kín, đảm bảo chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm và đăng ký độc quyền thương hiệu mắm cá chốt Sáu Thưa, được UBND tỉnh Đồng Tháp chứng nhận đạt OCOP 3 sao nên sản phẩm làm ra không đủ bán.
Bên cạnh mắm cá chốt, cơ sở còn sản xuất các loại tôm khô, cá khô, chả cá, nước mắm… Chị Hồ Thị Thúy An vui vẻ chia sẻ: “Cơ sở mắm cá chốt Sáu Thưa sản xuất đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, lại ngon, rẻ, phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng. Vì vậy mọi người rất tin tưởng và ủng hộ sản phẩm của cơ sở. Bình quân sản phẩm bán tại cơ sở từ 60 – 70 kg/tháng”.
Còn Trần Văn Triển đã nhận thấy được huyện Tam Nông là vùng có nguồn tài nguyên bản địa rất dồi dào về nông nghiệp và có nhiều dược tính nên anh quyết định thành lập Công ty TNHH Green Balance tại nhà mình ở xã Phú Thọ. Công ty chuyên sản xuất các loại mật ong hương tràm nguyên chất, gừng ngâm mật ong, nhàu ngâm mật ong, nhàu phơi khô, trà nhàu túi lọc.
Anh Trần Văn Triển với các sản phẩm từ mật ong hương tràm nguyên chất
Từng dòng sản phẩm được Công ty chế biến và sản xuất đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, đã được cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu độc quyền và là đặc sản địa phương, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng nên được người tiêu dùng ưa chuộng, mua nhiều. Bình quân mỗi tháng, Công ty bán các sản phẩm có doanh thu hơn 15 triệu đồng, lợi nhuận từ 10 – 20%.
Dự án “xanh hóa mô hình kinh doanh dựa trên lợi thế tài nguyên bản địa – Green balance store” của anh Triển đã vào vòng bán kết cuộc thi khởi nghiệp lần thứ 8 năm 2022 do Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp kết hợp vớ Quỹ hỗ trợ Phát triển thanh niên tổ chức. Anh Triển cũng vừa đạt giải nhất tại Hội thi ý tưởng, dự án khởi nghiệp huyện Tam Nông năm 2022 và giải khuyến khích tại Hội thi ý tưởng thiết kế tour du lịch dựa trên lợi thế bản địa bằng liên kết chuỗi dự án khởi nghiệp do Huyện đoàn Tam Nông tổ chức hồi cuối tháng 9/2022.
Anh Trần Văn Triển bày tỏ: “Thời gian tới, Công ty dự kiến sẽ ra mắt thêm một số dòng sản phẩm về trà như trà đậu đen xanh lòng, trà gừng, trà tim sen có túi lọc… Đồng thời, mở cửa hàng cửa hàng offline ở các thành phố lớn để chào đón thị trường với đa dạng kênh tiêu thụ”.
Nguồn bài viết: Xem chi tiết
Bài viết mới nhất
TCVN ISO 22005:2008: Tiêu chuẩn then chốt cho truy xuất nguồn gốc trong chuỗi thực phẩm
TCVN ISO 22005:2008: Tiêu chuẩn then chốt cho truy xuất nguồn gố ...
Chống giả trong thương mại điện tử
Vấn nạn hàng giả trong thương mại điện tử Vấn nạn hàng giả và hà ...
Cứ mùa mưa đến, loại đặc sản mọc lên như nấm, vừa to vừa ngon “danh bất hư truyền” trên núi Cấm ở An Giang
Mưa đến, cũng là thời điểm nhà vườn ở núi Cấm (xã An Hảo, TX Tịnh ...
CheckVN: Giải pháp chống giả điện tử hàng đầu tại Việt Nam
Vấn nạn hàng giả tại Việt Nam Hàng giả, hàng nhái là vấn đề ngày ...