Phong trào khởi nghiệp của đoàn viên, thanh niên huyện Tam Nông (Đồng Tháp) phát triển mạnh mẽ, gắn với khai thác các sản phẩm đặc sản địa phương.
Những năm gần đây, phong trào khởi nghiệp của đoàn viên, thanh niên huyện Tam Nông (Đồng Tháp) phát triển mạnh mẽ. Nhiều cách làm hay, sáng tạo đã được các bạn trẻ thực hiện đạt hiệu quả cao.
Chị Hồ Thị Thúy An và chồng với dòng sản phẩm mắm cá chốt Sáu Thưa
Phát huy nghề làm mắm gia truyền hơn 30 năm, chị Hồ Thị Thúy An và chồng là anh Châu Tùng Sèn ở xã An Long, huyện Tam Nông đã khởi nghiệp thành công với sản phẩm mắm cá chốt Sáu Thưa. Năm 2017, chị An, anh Sèn chỉ sản xuất vài chục keo mắm cá chốt thành phẩm. Khi sản phẩm mắm cá chốt Sáu Thưa được người tiêu dùng tín nhiệm mua nhiều, chị An và anh Sèn đầu tư thêm vốn mở rộng cơ sở sản xuất, trang bị thêm thiết bị hiện đại, khép kín, đảm bảo chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm và đăng ký độc quyền thương hiệu mắm cá chốt Sáu Thưa, được UBND tỉnh Đồng Tháp chứng nhận đạt OCOP 3 sao nên sản phẩm làm ra không đủ bán.
Bên cạnh mắm cá chốt, cơ sở còn sản xuất các loại tôm khô, cá khô, chả cá, nước mắm… Chị Hồ Thị Thúy An vui vẻ chia sẻ: “Cơ sở mắm cá chốt Sáu Thưa sản xuất đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, lại ngon, rẻ, phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng. Vì vậy mọi người rất tin tưởng và ủng hộ sản phẩm của cơ sở. Bình quân sản phẩm bán tại cơ sở từ 60 – 70 kg/tháng”.
Còn Trần Văn Triển đã nhận thấy được huyện Tam Nông là vùng có nguồn tài nguyên bản địa rất dồi dào về nông nghiệp và có nhiều dược tính nên anh quyết định thành lập Công ty TNHH Green Balance tại nhà mình ở xã Phú Thọ. Công ty chuyên sản xuất các loại mật ong hương tràm nguyên chất, gừng ngâm mật ong, nhàu ngâm mật ong, nhàu phơi khô, trà nhàu túi lọc.
Anh Trần Văn Triển với các sản phẩm từ mật ong hương tràm nguyên chất
Từng dòng sản phẩm được Công ty chế biến và sản xuất đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, đã được cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu độc quyền và là đặc sản địa phương, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng nên được người tiêu dùng ưa chuộng, mua nhiều. Bình quân mỗi tháng, Công ty bán các sản phẩm có doanh thu hơn 15 triệu đồng, lợi nhuận từ 10 – 20%.
Dự án “xanh hóa mô hình kinh doanh dựa trên lợi thế tài nguyên bản địa – Green balance store” của anh Triển đã vào vòng bán kết cuộc thi khởi nghiệp lần thứ 8 năm 2022 do Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp kết hợp vớ Quỹ hỗ trợ Phát triển thanh niên tổ chức. Anh Triển cũng vừa đạt giải nhất tại Hội thi ý tưởng, dự án khởi nghiệp huyện Tam Nông năm 2022 và giải khuyến khích tại Hội thi ý tưởng thiết kế tour du lịch dựa trên lợi thế bản địa bằng liên kết chuỗi dự án khởi nghiệp do Huyện đoàn Tam Nông tổ chức hồi cuối tháng 9/2022.
Anh Trần Văn Triển bày tỏ: “Thời gian tới, Công ty dự kiến sẽ ra mắt thêm một số dòng sản phẩm về trà như trà đậu đen xanh lòng, trà gừng, trà tim sen có túi lọc… Đồng thời, mở cửa hàng cửa hàng offline ở các thành phố lớn để chào đón thị trường với đa dạng kênh tiêu thụ”.
Nguồn bài viết: Xem chi tiết
Bài viết mới nhất
Truy xuất nguồn gốc – chìa khóa khẳng định chất lượng sản phẩm hàng hóa Hà Tĩnh
Việc truy xuất nguồn gốc sản phẩm hàng hoá sẽ giúp các cơ sở sản ...
Hội NDVN, Bộ NNPTNT, Bộ KHCN tổ chức Hội thảo khoa học cơ hội, thách thức đối với nông dân trong chuyển đổi số
Sáng ngày 25/6, tại Hà Nội, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phối ...
CheckVN Vatap tại Hội thảo “Chống hàng giả, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ trong hoạt động thương mại điện tử, thương mại truyền thống thực trạng và giải pháp”
Ngày 14/6/2024, tại Hà Nội, Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công ...
Hướng dẫn triển khai Thông tư 02/2024/TT-BKHCN về quản lý truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa
Bộ Khoa học và Công nghệ đã có Công văn hướng dẫn triển khai Thôn ...