Với gần 10 triệu người dân đang sinh sống và làm việc, Hà Nội là thị trường tiềm năng, cơ hội cho các sản phẩm nông sản, đặc sản của tỉnh Đồng Tháp.
Cắt băng công bố điểm giới thiệu, quảng bá nông đặc sản Đồng Tháp tại Hà Nội.
Ngày 4/7, UBND tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức Lễ công bố điểm giới thiệu, quảng bá nông đặc sản Đồng Tháp tại Hà Nội.
Phát biểu tại Lễ công bố, ông Huỳnh Minh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, thời gian qua, với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và người dân tỉnh Đồng Tháp, ngành nông nghiệp địa phương đã có những bước chuyển biến quan trọng trong quá trình tái cơ cấu ngành nông nghiệp.
“Tỉnh Đồng Tháp đã được định hình là địa phương năng động, sáng tạo, thân thiện. Đây cũng là chỉ dẫn quan trọng để thu hút các nhà đầu tư phát triển mạnh mẽ cộng đồng khởi nghiệp, phát huy tiềm năng, thế mạnh của nông nghiệp địa phương”, ông Huỳnh Minh Tuấn chia sẻ.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, ông Huỳnh Minh Tuấn phát biểu tại buổi lễ.
Theo đó, từ nguồn sản vật dồi dào của miền sông nước Cửu Long, Đồng Tháp đã xác định Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) là chìa khóa không chỉ để phát triển ngành nông nghiệp mà còn góp phần nâng cao thu nhập của người dân, phát triển kinh tế – xã hội địa phương.
Qua 4 năm triển khai thực hiện, Đồng Tháp đã có 265 sản phẩm OCOP được chứng nhận 3 sao và 4 sao của 89 doanh nghiệp, HTX và hộ kinh doanh.
Bên cạnh đó, phát huy giá trị tiềm năng to lớn, Đồng Tháp đã lựa chọn sản phẩm xoài Cao Lãnh là sản phẩm chủ lực của tỉnh. Ngoài ra, Đồng Tháp đã chú trọng phát triển vùng sản xuất tập trung, từ đó hình thành vùng sản xuất xoài chuyên canh có diện tích hơn 14.000 ha với năng suất, sản lượng đạt trên 147.000 tấn/năm, chiếm tỷ trọng hơn 17% tổng giá trị sản xuất nông nghiệp của địa phương.
Các đại biểu tham quan gian hàng
Đầu năm 2022, lô xoài Đồng Tháp đầu tiên đã tiếp cận thành công thị trường châu Âu, một trong những thị trường khó tính trên thế giới. Đồng thời, các doanh nghiệp đã sử dụng nguyên liệu xoài để chế biến thành các sản phẩm như xoài sấy dẻo, xoài cấp đông, nước ép… nhằm phục vụ cho nhu cầu của người tiêu dùng trong nước cũng như quốc tế.
Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Tháp nhận định, với gần 10 triệu người dân đang sinh sống và làm việc, Hà Nội chính là thị trường tiềm năng, là cơ hội để các sản phẩm nông sản, đặc sản của tỉnh Đồng Tháp tiếp cận, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân Thủ đô.
Đồng Tháp lựa chọn sản phẩm xoài Cao Lãnh là sản phẩm chủ lực của địa phương.
“Thông qua không gian trưng bày các sản phẩm đặc trưng của vùng đất sen hồng, chúng tôi kỳ vọng đây không chỉ là nơi giới thiệu, quảng bá nông sản Đồng Tháp mà còn là địa chỉ tin cậy, điểm dừng chân cho các du khách khi đến với Thủ đô Hà Nội”, ông Huỳnh Minh Tuấn bày tỏ.
UBND tỉnh Đồng Tháp đã đặt điểm giới thiệu, quảng bá nông đặc sản Đồng Tháp tại địa chỉ số 93 phố Trung Hòa, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội.
Nguồn bài viết: Xem chi tiết
Bài viết mới nhất
QR bảo hành điện tử – Bí quyết giúp doanh nghiệp giảm 85% chi phí và tăng gấp đôi trải nghiệm khách hàng
1. Thực trạng bảo hành truyền thống và thách thức hiện nay Trong ...
NHÓM SẢN PHẨM ĐƯỢC ĐỀ XUẤT BẮT BUỘC TRUY XUẤT NGUỒN GỐC TỪ 2025: THÁCH THỨC VÀ GIẢI PHÁP HỢP CHUẨN CHO DOANH NGHIỆP
Vấn Đề: Tại Sao Truy Xuất Nguồn Gốc Trở Thành Nghĩa Vụ Pháp Lý ? ...
Nhà khoa học của nông dân | Con đường doanh nhân | 27/07/2025
Nhà khoa học của nông dân Giữa những loài cây lặng lẽ nơi rừng ...
Tại sao minh bạch thông tin sản phẩm là điều người tiêu dùng quan tâm nhất năm 2025?
Xu hướng lựa chọn thông minh từ người mua hàng Theo báo cáo Niel ...