Các món đồ ăn, thức uống từ trái thanh long như bánh mì thanh long, thạch thanh long, sinh tố thanh long, nước ép thanh long… được khách hàng ưa chuộng.
Dự kiến siêu thị của Central Retail tiêu thụ được 20 tấn thanh long trong 7 ngày.
Hệ thống siêu thị GO, Big C, Top Market bắt đầu triển khai chương trình đồng hành cùng nông dân, đẩy mạnh tiêu thụ trái thanh long đang bị rớt giá.
Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Giám đốc Truyền thông Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam cho biết: “Chúng tôi triển khai chương trình này nhằm tạo điều kiện để người tiêu dùng cả nước chung tay, đồng hành cùng người nông dân trồng thanh long trong bối cảnh tết Nguyên đán cận kề, giảm bớt thiệt hại khi xuất khẩu thanh long gặp khó khăn do ảnh hưởng từ đại dịch”.
Khi tham quan và mua sắm tại hệ thống siêu thị Big C, GO! và Tops Market, người tiêu dùng sẽ có cơ hội thoải mái lựa chọn những trái thanh long chất lượng, được thu mua trực tiếp từ hộ nông dân và hợp tác xã và vận chuyển nhanh chóng đến các hệ thống phân phối của tập đoàn nên đảm bảo chất lượng tươi ngon và có giá bán tốt.
Thanh long được chế biến ra nhiều sản phẩm khác nhau, tiếp cận được nhiều người tiêu dùng hơn.
Giá bán thanh long ruột đỏ tại GO! Big C miền Nam là 12.900 đồng/kg và khu vực Hà Nội là 15.900 đồng/kg. Trong dịp này, để nâng tầm thương hiệu cho thanh long, hệ thống bán lẻ của Central Retail còn chế biến ra các món đồ ăn, thức uống từ trái thanh long như bánh mì thanh long, thạch thanh long, sinh tố thanh long, nước ép thanh long, bánh bông lan từ thanh long và nhận được sự hưởng ứng tích cực của người tiêu dùng.
Dự kiến, ngay trong tuần đầu tiên áp dụng chương trình, các siêu thị của Central Retail sẽ tiêu thụ khoảng 20 tấn thanh long và sẽ nâng dần sản lượng tiêu thụ căn cứ vào sức mua đang tăng mạnh từng ngày vào dịp cuối năm.
Trước đó, từ ngày 10/6 – 16/6/2021, Hệ thống đại siêu thị GO!, Big C trên toàn quốc triển khai chương trình lễ hội trái cây nhằm kích cầu tiêu thụ trái cây các vùng miền trên cả nước.
Chương trình tiêu thụ trên 200 tấn trái cây các loại bơ, sầu riêng, vải thiều, nhãn, thanh long, xoài, vú sữa, chôm chôm, măng cụt, bưởi da xanh. Tại khu vực miền Bắc, khi các mặt hàng nông sản ở các tỉnh Bắc Giang, Hải Dương gặp nhiều khó khăn về đầu ra, cuối tháng 5/2021, hệ thống siêu thị sẽ triển khai chương trình “Đồng hành cùng nông dân Bắc Giang, Hải Dương”.
Nguồn bài viết: Xem chi tiết
Bài viết mới nhất
TCVN ISO 22005:2008: Tiêu chuẩn then chốt cho truy xuất nguồn gốc trong chuỗi thực phẩm
TCVN ISO 22005:2008: Tiêu chuẩn then chốt cho truy xuất nguồn gố ...
Chống giả trong thương mại điện tử
Vấn nạn hàng giả trong thương mại điện tử Vấn nạn hàng giả và hà ...
Cứ mùa mưa đến, loại đặc sản mọc lên như nấm, vừa to vừa ngon “danh bất hư truyền” trên núi Cấm ở An Giang
Mưa đến, cũng là thời điểm nhà vườn ở núi Cấm (xã An Hảo, TX Tịnh ...
CheckVN: Giải pháp chống giả điện tử hàng đầu tại Việt Nam
Vấn nạn hàng giả tại Việt Nam Hàng giả, hàng nhái là vấn đề ngày ...