Các nỗ lực đẩy lùi hàng nhái, hàng giả của khóa Việt-Tiệp xứng đáng được ghi nhận khi thực hiện hàng loạt các hành động cụ thể, giúp lấy lại niềm tin thương hiệu và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Bao bì khóa Việt-Tiệp được cải tiến giúp gia tăng giá trị sản phẩm và hạn chế việc làm giả

Từ lâu, khóa Việt-Tiệp được biết đến như một trong các thương hiệu quốc dân hơn 44 năm kinh doanh. Với việc nhận được tin yêu từ người tiêu dùng qua nhiều năm, thương hiệu này dễ dàng trở thành tâm điểm lợi dụng danh tiếng của kẻ xấu. Các sản phẩm khóa giả dưới mác khóa Việt-Tiệp lần lượt ra đời, buộc thương hiệu vào cuộc vì lợi ích cộng đồng thông qua những hành động thiết thực như:

Phối hợp với cơ quan chức năng

Hàng giả thường khó nhận biết bằng mắt thường vì thiết kế chẳng khác khóa thật là bao. Chúng được làm giả tinh vi và không chỉ được bày bán ở các cửa hàng nhỏ lẻ mà còn tìm cách len lỏi vào cả các siêu thị lớn hay nở rộ trên các trang bán hàng thương mại điện tử. Để ngăn chặn tình trạng này, khóa Việt-Tiệp đã phối hợp cùng cơ quan chức năng, các đội Quản lý thị trường điều tra và xử lý các đối tượng vận chuyển, buôn bán khóa giả, khóa nhái.

Công tác chống hàng giả bước đầu đem về kết quả xứng đáng sau những nỗ lực không ngừng nghỉ khi giữa năm 2017: hơn 3.000 ổ khóa giả được cơ quan chức năng bắt gọn khi tìm cách vận chuyển qua đường biên giới. Theo cơ quan chức năng, nếu những ổ khóa giả này vận chuyển trót lọt sẽ được làm mới bao bì một lần nữa và phân phối trên khắp cả nước. Điều này chắc chắn sẽ gây nguy hại đến uy tín thương hiệu và hơn hết là an toàn của người mua, sử dụng.

Chuyển đổi công nghệ hiện đại và không ngừng cải tiến chất lượng sản phẩm

Đầu tư công nghệ cao trong quy trình sản xuất là bước tiến tiếp theo của thương hiệu khóa Việt-Tiệp trên chặng đường chống lại nạn khóa giả, khóa nhái.

Trong khi các đối tượng làm nhái đang chạy theo sản phẩm hiện tại thì khóa Việt-Tiệp đã có những cải tiến nhất định về sản phẩm và bao bì để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng. Bao bì mới của khóa Việt-Tiệp không chỉ thể hiện được đặc trưng vốn có của thương hiệu từ màu sắc đến hình ảnh mà còn cho thấy tính chủ động trong việc nâng cấp sản phẩm, hạn chế tối đa quy trình làm giả. Thông qua những cải tiến bao bì, Công ty CP khóa Việt-Tiệp tin rằng từng bước đẩy lùi nạn hàng giả, hàng nhái.

Về phía sản phẩm, thương hiệu cũng cho hay, trong thời gian tới sẽ tập trung nhiều hơn về đầu tư thiết bị máy móc để thay đổi công nghệ sản xuất (ưu tiên đầu tư các thiết bị theo hướng tự động hóa cao), đặc biệt quan tâm đến công nghệ đột dập để nâng cao chất lượng sản phẩm và năng suất lao động, tăng khả năng cạnh tranh với mức đầu tư năm 2018 khoảng 30 – 40 tỉ đồng.

Tuyên truyền nâng cao ý thức

Thấu hiểu rằng, công cuộc chống hàng giả, hàng nhái cần đến sự giúp sức của người tiêu dùng, khóa Việt-Tiệp đã và đang thực hiện các công tác truyền thông nâng cao ý thức từ truyền thông mạng xã hội đến các địa điểm đại lý bán hàng. Giờ đây, người tiêu dùng có thể dễ dàng tìm đọc các bài viết phân biệt khóa thật giả và theo dõi phương pháp nhận biết sinh động, cụ thể trong từng video trên website chính thức của khóa Việt-Tiệp hoặc để lại thông tin, các tư vấn viên sẽ giúp giải đáp những thắc mắc cũng như hướng dẫn cách mua được hàng chính hãng nhanh chóng.

Ứng dụng kiểm tra hàng chính hãng

Cuối năm 2015, khóa Việt-Tiệp đã phối hợp cùng Trung tâm Doanh nghiệp Hội nhập và Phát triển (IDE), Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam nghiên cứu và thử nghiệm thành công Quy trình xác thực chống hàng giả. Trong thời đại công nghệ 4.0, việc ứng dụng công nghệ thông minh này sẽ giúp người tiêu dùng linh động và dễ dàng hơn trong phân biệt khóa thật giả.

Công nghệ thông minh ứng dụng trong Quy trình xác thực chống hàng giả của khóa Việt-Tiệp

Để kiểm chứng chất lượng, người tiêu dùng chỉ mở điện thoại quét mã QR (tem trên khóa), tức thì điện thoại sẽ hiển thị thông tin về chủng loại. Tiếp tục cào lớp nhũ bạc để quét tem xác thực thứ 2, trên điện thoại sẽ hiển thị hình ảnh và thông tin xác nhận. Vì mỗi sản phẩm chỉ có một mã duy nhất, do đó, khách hàng có thể nhận được thông báo chính xác có là hàng chính hãng hay không, kèm theo đó là mẫu điền thông tin bảo hành điện tử. Cách làm này hỗ trợ người mua chắc chắn chọn được hàng thật cùng dịch vụ hậu mãi chuyên nghiệp từ thương hiệu.

Bên cạnh những nỗ lực từ thương hiệu khóa Việt-Tiệp nói trên, ý thức người tiêu dùng cũng vô cùng quan trọng, không chỉ riêng với sản phẩm khóa mà ở tất cả các mặt hàng khác cũng cần sự cẩn trọng hơn khi tiêu dùng. Có như vậy, không chỉ bảo vệ được uy tín thương hiệu, quyền lợi người tiêu dùng đảm bảo mà còn góp phần vì một xã hội bình ổn và sự công bằng cho những thương hiệu chân chính.
Nguồn bài viết: Xem chi tiết

Chia sẻ bài viết

Mật hoa dừa chuẩn hội nhập có gì mới?
Chè 5 sao OCOP trên đỉnh Phìn Hồ

Bài viết mới nhất