Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam đã đi vào đời sống xã hội trong hơn 5 năm qua và trở thành cuộc vận động lớn nhất và thành công nhất của Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam.
Ngày 23/11/2015 tại Công ty Cổ phần khóa Việt – Tiệp, Trung tâm Doanh nghiệp Hội nhập và phát triển – Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ đã trao cho đơn vị tiên phong hưởng ứng tham gia Chương trình “Bảo vệ thương hiệu hàng hóa Việt Nam” thông qua ứng dụng “Quy trình xác thực chống hàng giả” – Công ty Cổ phần khóa Việt Tiệp.
Bàn giao Quy trình xác thực chống hàng giả tại Khóa Việt Tiệp
Tại buổi lễ tiếp nhận “Quy trình xác thực chống hàng giả” , ông Lương Văn Thắng, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Công ty Khóa Việt Tiệp chia sẻ: cũng như nhiều sản phẩm có uy tín chất lượng trện thị trường, khóa Việt Tiệp là một trong những mục tiêu mà kẻ làm giả nhắm đến. Để bảo uy tin của thương hiệu khóa Việt Tiệp đã phối hợp với các cơ quan chức năng triệt phá đường dây làm giả, thu hồi tang vật và hỗ trợ cơ quan chức năng bắt giữ một số đối tượng, kiên quyết bảo vệ người tiêu dùng và uy tín thương hiệu của Doanh nghiệp. Ông Thắng cũng nhấn mạnh thêm: kể từ ngày 23/11, một triệu sản phẩm khóa Việt Tiệp sẽ chính thức tham gia “Quy trình xác thực chống hàng giả” do Trung tâm Doanh nghiệp Hội nhập và Phát triển (IDE), Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam thực hiện.
Theo bà Phạm Thị Lý, Giám đốc Trung tâm Doanh nghiệp Hội nhập và Phát triển, mục đích của quy trình là cung cấp giải pháp kết nối nhà sản xuất với người tiêu dùng.“Quy trình xác thực chống hàng giả – cung cấp giải pháp bảo vệ thương hiệu và quyền lợi chính đáng của nhà sản xuất chân chính, chống gian lận thương mại, giả mạo hàng hóa, hỗ trợ tích cực cho nhà sản xuất trong quản trị dòng hàng và marketing bán hàng hiệu quả,” bà Lý nói.
Bên cạnh đó, bà Lý cũng cho biết, để thông qua việc đăng ký tham gia Chương trình “Bảo vệ thương hiệu hàng hóa Việt Nam,” nhà sản xuất phải cung cấp các thông tin về doanh nghiệp, chất lượng, nhãn mác, mã sản phẩm và công bố của nhà sản xuất về các sản phẩm đăng ký được bảo vệ đồng thời nhà sản xuất phải cam kết chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính trung thực, chính xác của những thông tin đã cung cấp.
Sau khi thẩm định nội dung thông tin do nhà sản xuất cung cấp, IDE sẽ mã hóa các thông tin đó thành các mã số xác thực theo các dãy số ngẫu nhiên, không thể trùng lặp trên hệ thống của Quy trình xác thực chống hàng giả. Tiếp đến, các mã số này sẽ được mã hóa rút gọn để in thành con tem xác thực, được dán trên các sản phẩm của doanh nghiệp.
Nguồn bài viết: Xem chi tiết
Bài viết mới nhất
TCVN ISO 22005:2008: Tiêu chuẩn then chốt cho truy xuất nguồn gốc trong chuỗi thực phẩm
TCVN ISO 22005:2008: Tiêu chuẩn then chốt cho truy xuất nguồn gố ...
Chống giả trong thương mại điện tử
Vấn nạn hàng giả trong thương mại điện tử Vấn nạn hàng giả và hà ...
Cứ mùa mưa đến, loại đặc sản mọc lên như nấm, vừa to vừa ngon “danh bất hư truyền” trên núi Cấm ở An Giang
Mưa đến, cũng là thời điểm nhà vườn ở núi Cấm (xã An Hảo, TX Tịnh ...
CheckVN: Giải pháp chống giả điện tử hàng đầu tại Việt Nam
Vấn nạn hàng giả tại Việt Nam Hàng giả, hàng nhái là vấn đề ngày ...