Trong khuôn khổ các hoạt động tại Tuần Du lịch – Văn hóa Lai Châu năm 2022, Hiệp hội Nông sản tỉnh Lai Châu tổ chức ra mắt Chi hội Chè Lai Châu.
Ông Tống Thanh Hải (giữa), Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lai Châu,Trưởng Ban Tổ chức
Tuần Du lịch – Văn hóa Lai Châu năm 2022 chúc mừng Chi hội Chè Lai Châu
Trong khuôn khổ các hoạt động tại Tuần Du lịch – Văn hóa Lai Châu năm 2022, ngày 15/4, Hiệp hội Nông sản tỉnh Lai Châu đã tổ chức Lễ ra mắt Chi hội Chè Lai Châu.
Tỉnh Lai Châu có trên 8.620 ha chè, trong đó có trên 6.000 ha chè kinh doanh, sản lượng chè búp tươi đạt trên 45.000 tấn, tập trung ở Thành phố Lai Châu và các huyện Tam Đường, Tân Uyên, Than Uyên, Sìn Hồ.
Toàn tỉnh hiện có khoảng 20 công ty, hợp tác xã liên kết sản xuất chè với nông dân từ khâu trồng, sản xuất, chế biến, kinh doanh và tiêu thụ sản phẩm. Các đơn vị có nhiều dây chuyền công nghệ tiên tiến, hiện đại.
Nghệ nhân Trần Thị Xuân biểu diễn nghệ thuật pha Bạch trà
Các sản phẩm chè của Lai Châu đã xuất khẩu đi các thị trường như Đài Loan, Trung Quốc, Châu Âu, Thổ Nhĩ Kỳ… Ngoài việc xuất khẩu, các doanh nghiệp sản xuất chè cũng đang hướng đến kênh nội tiêu, đưa vào các chuỗi siêu thị lớn.
Trên cơ sở đó, việc thành lập Chi hội Chè Lai Châu là việc làm cần thiết để thương hiệu chè Lai Châu ngày càng vươn xa, mang lại giá trị cao, cũng là cơ hội để các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở chế biến hỗ trợ, thống nhất với nhau trong sản xuất, chế biến sản phẩm chè.
Nguồn bài viết: Xem chi tiết
Bài viết mới nhất
Xu hướng truy xuất nguồn gốc : AI đổi cuộc chơi cho SME cùng CheckVN
Trong bối cảnh thị trường ngày càng yêu cầu minh bạch và an toàn ...
Từ thủ khoa điện ảnh đến “nhà khoa học của nhà nông” và khát vọng nâng tầm trà hoa vàng thành thương hiệu quốc gia
Ít ai biết, "Nhà khoa học của nhà nông" năm 2024 - Thạc sĩ Phạm T ...
Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong chống hàng giả: Giải pháp đột phá từ CheckVN
Thực trạng hàng giả và nhu cầu cấp bách cần công nghệ can thiệp ...
Hiện trạng hàng giả hàng nhái trong thương mại điện tử và giải pháp bảo vệ doanh nghiệp chân chính
Bức tranh toàn cảnh về hàng giả, hàng nhái trong thương mại điện ...