Sau 7 tháng liên tiếp sụt giảm so với cùng kỳ, xuất khẩu rau quả tháng 8 đã ghi nhận đà tăng trưởng gần 20%, với giá trị mang về đạt 272,7 triệu USD.
Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) dẫn số liệu thống kê từ Tổng cục Hải quan cho biết trị giá xuất khẩu hàng rau quả của Việt Nam trong tháng 8 đạt 272,7 triệu USD, tăng 19,7% so với tháng 8/2021. Đây là tháng đầu tiên kể từ đầu năm, trị giá xuất khẩu mặt hàng này tăng trưởng so với cùng kỳ năm ngoái.
Tính chung trong 8 tháng đầu năm 2022, trị giá xuất khẩu hàng rau quả đạt 2,2 tỷ USD, giảm 12,8% so với cùng kỳ năm 2021.
8 tháng đầu năm 2022, rau quả xuất khẩu chính sang thị trường Trung Quốc, chiếm hơn 44% tổng trị giá xuất khẩu, đạt 967,5 triệu USD, giảm 32,4% so với cùng kỳ năm 2021.
Theo Cục Xuất nhập khẩu, sắp bước vào thời điểm mà nhu cầu tiêu thụ hàng rau quả của Trung Quốc tăng mạnh, nhưng Trung Quốc vẫn thực hiện chiến lược “Zero Covid” với việc áp đặt các lệnh phong tỏa nghiêm ngặt và xét nghiệm trên diện rộng, do đó xuất khẩu hàng rau quả của Việt Nam sang thị trường này vẫn sẽ gặp nhiều khó khăn.
Đáng chú ý, trong 8 tháng đầu năm 2022, hàng rau quả xuất khẩu sang nhiều thị trường tăng trưởng tốt như Mỹ tăng hơn 19%, sang Hàn Quốc tăng 16,6%, Thái Lan tăng 26%… , bù đắp một phần mức giảm xuất khẩu tới thị trường Trung Quốc, góp phần làm chậm lại tốc độ giảm xuất khẩu của ngành hàng rau quả.
“Triển vọng xuất khẩu hàng rau quả tới các thị trường này sẽ tiếp tục khả quan vào những tháng cuối năm khi mùa lễ hội đến gần và nhu cầu tăng ở hầu hết các thị trường”, Cục Xuất nhập khẩu nhận định.
Nguồn bài viết: Xem chi tiết
Bài viết mới nhất
Đất thở – Phóng sự VTV2 14.9.25
Đất thở - Phóng sự VTV2 ngày 14 tháng 09 năm 2025 Nguồn: vtv.v ...
Chương trình công dân số – Truy xuất nguồn gốc VTV1 ngày 29/8/2025
Chương trình "Công dân số" sẽ lên sóng vào 20h30 thứ Sáu hàng tu ...
VHA COOPS mở rộng chuỗi liên kết 5N trong bảo tồn phát triển dược liệu và hợp tác quốc tế
(THPL) -Mới đây, trong chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, đoà ...
QR bảo hành điện tử – Bí quyết giúp doanh nghiệp giảm 85% chi phí và tăng gấp đôi trải nghiệm khách hàng
1. Thực trạng bảo hành truyền thống và thách thức hiện nay Trong ...