Trong tháng 8, xuất khẩu các sản phẩm hải sản của Việt Nam đạt 405 triệu USD, tăng 80% so với cùng kỳ năm 2021. Tuy nhiên, doanh nghiệp chế biến, xuất khẩu hải sản vẫn phải đối mặt với bài toán thiếu nguyên liệu.
Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản (VASEP) trong tháng 8, xuất khẩu các sản phẩm hải sản của Việt Nam đạt 405 triệu USD, tăng 80% so với tháng 8/2021, thời điểm các doanh nghiệp phải giảm công suất hoặc ngừng hoạt động để phòng chống dịch COVID-19.
Xuất khẩu các mặt hàng hải sản khác trong tháng 8 tăng trưởng tốt hơn so với cùng kỳ năm ngoái. Xuất khẩu cua ghẹ, mực, bạch tuộc, cá biển tăng trưởng 43% – 93%, duy chỉ có xuất khẩu nhuyễn thể hai mảnh vỏ giảm nhẹ 2% so với cùng kỳ năm ngoái.
Lũy kế 8 tháng đầu năm, xuất khẩu các sản phẩm hải sản của Việt Nam đạt 2,8 tỷ USD, tăng 33% so với cùng kỳ năm ngoái và chiếm 37% tổng kim ngạch xuất khẩu thuỷ sản của cả nước.
Giá trị xuất khẩu các mặt hàng hải sản khai thác đều tăng, trong đó xuất khẩu cá ngừ ghi nhận tốc độ tăng trưởng mạnh nhất 55% đạt 730 triệu USD. Xuất khẩu cua ghẹ, giáp xác khác và mực, bạch tuộc tăng lần lượt 37% và 36%. Xuất khẩu nhuyễn thể hai mảnh vỏ nhích lên 13%, xuất khẩu cá biển khác tăng 23%. Riêng xuất khẩu nhuyễn thể khác giảm 20%, tuy nhiên sản phẩm này chỉ chiếm tỷ lệ nhỏ.
VASEP cho rằng tình hình xung đột giữa Nga và Ukraine chưa đến hồi kết và tiếp tục tác động tiêu cực đến các ngành kinh tế, trong đó có khai thác thuỷ sản. Chi phí khai thác cao khiến doanh nghiệp đối mặt với tình trạng thiếu nguyên liệu.
Nguồn bài viết: Xem chi tiết
Bài viết mới nhất
Đất thở – Phóng sự VTV2 14.9.25
Đất thở - Phóng sự VTV2 ngày 14 tháng 09 năm 2025 Nguồn: vtv.v ...
Chương trình công dân số – Truy xuất nguồn gốc VTV1 ngày 29/8/2025
Chương trình "Công dân số" sẽ lên sóng vào 20h30 thứ Sáu hàng tu ...
VHA COOPS mở rộng chuỗi liên kết 5N trong bảo tồn phát triển dược liệu và hợp tác quốc tế
(THPL) -Mới đây, trong chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, đoà ...
QR bảo hành điện tử – Bí quyết giúp doanh nghiệp giảm 85% chi phí và tăng gấp đôi trải nghiệm khách hàng
1. Thực trạng bảo hành truyền thống và thách thức hiện nay Trong ...