Hợp tác xã nông nghiệp hữu cơ Tiên Dương được thành lập ngày 19/01/2017, là một trong những đơn vị tiên phong tại huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội, xây dựng mô hình liên kết sản xuất theo chuỗi, gồm 5 nhà: Nhà quản lý, nhà khoa học, nhà sản xuất, nhà phân phối và người tiêu dùng. Từ chuỗi liên kết này, hợp tác xã đã bắt đầu gặt hái được những thành tựu thực tiễn bằng áp dụng chế phẩm VBIO – Đa Năng trong quá trình canh tác, đặt nền móng cho một phương pháp sản xuất nông nghiệp mang tên “Giải pháp hữu cơ vi sinh Orgavina”, đồng thời ứng dụng hệ thống thông tin điện tử check.net.vn trong công tác truy xuất nguồn gốc, ghi chép thông tin nhật ký sản xuất điện tử, quản lý luống di chuyển sản phẩm và kết nối với người tiêu dùng qua mã Qrcode định danh sản phẩm. Bộ Công cụ giải pháp đã mang đến lợi ích: góp phần nâng cao chất lượng, an toàn với sức khỏe, thân thiện với môi trường, khẳng định sự uy tín thương hiệu và tạo công ăn việc làm, thu nhập cho bà con nông dân…

Từ diện tích 5.800m2 trồng rau ban đầu của xã viên góp vốn với Hợp tác xã nông nghiệp hữu cơ Tiên Dương làm mô hình. Đến nay, chuỗi liên kết của Hợp tác xã đã phát triển thành Liên hiệp hợp tác xã nông nghiệp hữu cơ và dược liệu Việt Nam, nhằm lan tỏa lợi ích sâu rộng tới các nông hộ, tổ sản xuất. Trong đó có mô hình trồng Cà Chua, Su Hào, Cải bó xôi hữu cơ tại hộ nông dân nhà Cô Thơ cho kết quả, chất lượng sản phẩm rất tốt, góp phần gia tăng giá trị hiệu quả kinh tế cho nông sản áp dụng “Giải pháp hữu cơ vi sinh Orgavina” từ 20-50% so với ban đầu, nhưng giá thành chi phí đầu vào sản xuất bằng “Giải pháp hữu cơ vi sinh Orgavina” không hề cao hơn so với các phương pháp sản xuất hóa học trước kia.

Sự khác biệt của sản phẩm rau, rau, củ, quả như: Cà Chua,Su Hào, Cải bó xôi được nuôi… trồng theo“Giải pháp hữu cơ vi sinh Orgavina” dễ dàng nhận thấy bằng cảm quan về màu sắc tươi tắn, to đều , cầm rất chắc tay; khi ăn có vị ngọt tự nhiên; mùi thơm đặc trưng của từng loại rau củ quả, hàm lượng chất xơ và vitamin cao… Không những vậy, canh tác theo giải pháp hữu Cơ vi sinh Orgavina đã giúp môi trường đồng ruộng được cải thiện rõ rệt…

Bằng năng lực xây dựng chuỗi liên kết, SỞ | hữu các giải pháp, quy trình kiểm soát để xây dựng mô hình phát triển sản phẩm của Hợp tác xã nông nghiệp hữu Cơ Tiên Dương, Hợp tác xã cam kết đảm bảo các yêu cầu, tiêu chuẩn kỹ thuật đáp ứng thị trường tiêu thụ trong và ngoài nước.

Hiện nay, các loại rau, củ, quả của HTX đều được Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản Hà Nội định kỳ lấy mẫu kiểm tra chất lượng và đạt đúng tiêu chuẩn. Đáng chú ý, 100% sản phẩm rau của HTX sau khi được thu hoạch và sơ chế đóng gói đều được dán tem QR Code, giúp người tiêu dùng dễ dàng truy xuất nguồn gốc, chất lượng sản phẩm thông qua điện thoại thông minh có kết nối internet.

Chia sẻ bài viết

HỢP TÁC XÃ SƠN DU
Câu chuyện sản phẩm "Đạt Ma Ngồi Thiền"

Bài viết mới nhất